เป้าหมาย (Understanding Goal):นักเรียนรู้ค่าจำนวน 1-20 และบอกที่มาของจำนวนโดยใช้การดำเนินเข้ามาช่วย ทั้งการบวก และการลบได้

Assessment



เกณฑ์การประเมินวิชาคณิตศาสตร์  ระดับชั้นอนุบาล  2 (Quarter 4 ) ปีการศึกษา  2558
โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

ความรู้
ทักษะ
คุณลักษณะ
ระดับ 3  หมายถึง สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนรู้ ถ่ายทอดสิ่งที่เข้าใจในประเด็นที่หลากหลาย เช่น การอธิบาย การให้เหตุผลประกอบ และวิธีการแก้ปัญหาที่หลากหลายผ่านชิ้นงาน และการนำเสนอชิ้นงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้

ระดับ
2  หมายถึง  สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนรู้ ถ่ายทอดสิ่งที่เข้าใจในประเด็นที่หลากหลาย เช่น การอธิบาย การให้เหตุผลประกอบได้

ระดับ
1  หมายถึง  สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนรู้ได้
ระดับ  3  หมายถึง สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาถึงสาเหตุ และวิธีการแก้ไขในการสร้างชิ้นงาน ออกแบบวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอน มีวิธีการคิดใหม่ๆ ในการออกแบบสร้างสรรค์ชิ้นงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระดับ 2  หมายถึง  สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาถึงสาเหตุ และวิธีการแก้ไขในการสร้างชิ้นงาน ออกแบบวางแผนการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนได้

ระดับ 1  หมายถึง  สามารถคิดวิเคราะห์ปัญหาถึงสาเหตุ และวิธีการแก้ไขในการสร้างชิ้นงานได้

ระดับ  3  หมายถึง มีเป้าหมายในการทำงาน
เมื่อลงมือปฏิบัติงานเพื่อเรียนรู้แก้ปัญหาสิ่งที่อยากเรียนรู้ และงานที่ได้รับมอบหมาย
และสามารถแก้ไขปรับปรุงพัฒนางาน
อดทน และสามารถทำงานจนสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ มองเห็นคุณค่าของตนเองและผู้ในชิ้นงานที่ทำ  ตลอดจนสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข

ระดับ 2  หมายถึง  มีเป้าหมายในการทำงาน
เมื่อลงมือปฏิบัติงานเพื่อเรียนรู้แก้ปัญหาสิ่งที่อยากเรียนรู้ และงานที่ได้รับมอบหมาย
และสามารถแก้ไขปรับปรุงพัฒนางานได้

ระดับ 1  หมายถึง  มีเป้าหมายในการทำงาน
เมื่อลงมือปฏิบัติงานเพื่อเรียนรู้แก้ปัญหาสิ่งที่อยากเรียนรู้ และงานที่ได้รับมอบหมายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น